Mách mẹ cách chăm sóc bé giao mùa xuân hè

Thời tiết giao mùa nóng ẩm giữa mùa xuân và mùa hè là thời điểm có mưa nhiều và thời tiết lúc nóng lúc lạnh,  nhiều vi sinh vật, cũng như các tác nhân gây bệnh phát triển mạnh mẽ. Trẻ em là đối tượng dễ chịu tác động bởi những thay đổi này do cơ thể khó thích nghi dẫn đến hay ốm vặt hoặc mắc một số bệnh như thủy đậu, quai bị, cúm, tiêu chảy hay các bệnh viêm đường hô hấp…

Vì vậy, phòng bệnh là các biện pháp chủ động giúp trẻ có thể không mắc hoặc giảm thiểu mắc bệnh trong giai đoạn giao mùa. Dưới đây là một số cha mẹ nên áp dụng để phòng ngừa bệnh cho trẻ :

  1. Cần thường xuyên rửa tay cho trẻ bằng xà phòng và nước sạch. Tắm rửa sạch sẽ, cho trẻ súc miệng, họng bằng nước muối loãng hoặc các dung dịch sát khuẩn.
  2. Lưu ý khi dùng điều hoà cho trẻ: Trong tiết trời nóng nực, trẻ ở trong phòng lạnh rồi lại đi ra ngoài trời với nhiệt độ thay đổi đột ngột, cùng thời tiết mưa nắng thất thường, môi trường ô nhiễm là những nhân tố thuận lợi làm gia tăng các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp ở trẻ em. Để phòng tránh tình trạng trẻ bị ngạt mũi, viêm mũi khi nằm phòng các mẹ không nên để điều hoà quá lạnh, chênh giữa nhiệt độ ngoài trời và điều hoà không quá 8 độ C, nhiệt độ phòng nên để trên 26 độ. Với nhà có trẻ nhỏ dưới 3 tuổi nên để nhiệt độ 28 độ, với trẻ sơ sinh nên để nhiệt độ 29-30 độ.
  3. Tiêm chủng vắc-xin đầy đủ phòng ngừa là biện pháp tốt hiện nay để ngăn ngừa một số bệnh như bệnh thủy đậu, cúm, sởi, quai bị, một số tác nhân gây tiêu chảy…Nên cho trẻ tiêm phòng khi có thể, để giúp phòng bệnh hiệu quả hơn.
  4. Giữ vệ sinh nhà ở: Cần tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng, thường xuyên lau các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày cho trẻ như đồ chơi của trẻ em, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn, ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Vứt rác đúng nơi quy định, nên thu gom và xử lý tránh xa nguồn nước. Không để những nơi có nước đọng để tránh muỗi phát triển gây bệnh.
  5. Tăng sức đề kháng cho trẻ bằng cách ăn uống đủ dinh dưỡng, cân bằng, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục hàng ngày như chơi đùa, chạy chơi ngoài nắng để bổ sung vitamin D …
  6. Tránh muỗi đốt: Muỗi là vật trung gian gây nhiều bệnh. Nên cần tránh việc bị muỗi đốt như ngủ màn, có lưới chắn muỗi, bôi thuốc xua đuổi côn trùng…

Hy vọng, với những thông tin Monmon Baby chia sẻ trên đây các mẹ đã có thể biết được các biện pháp hiệu quả giúp phòng ngừa bệnh cho trẻ trong giai đoạn giao mùa xuân hè để giúp bé luôn khỏe mạnh.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *