VẢI LINEN LÀ GÌ? ỨNG DỤNG TRONG THỜI TRANG TRẺ EM

Ngày nay chất liệu vải là mối quan tâm của người tiêu dùng khi  chọn lựa trang phục cho bản thân và gia đình. Các chất liệu vải thường xuyên được nhắc đến như cotton, tơ tằm, đũi hay Linen…. Trong bài viết này Monmon Baby sẽ chia sẻ với các bạn về chất liệu vải Linen, nguồn gốc , ưu nhược điểm cũng như ứng dụng của chất liệu Linen trong ngành may mặc thời trang. 

1. Nguồn gốc của vải Linen

Vải Linen hay còn được gọi là vải lanh, là loại vải được sản xuất hoàn toàn tự nhiên từ cây lanh – một loại cây mọc gần các hồ nước của Thụy Sĩ.

Vải linen có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, làm từ sợi của thân cây lanh. Để có thể thu hoạch được sợi lanh, người ta phải áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến bởi vì sợi lanh tuy sắc nhưng rất dễ bị hư hỏng trong khi thu hoạch.

Bởi vì sợi vải lanh tương đối to và được dệt rất chặt nên chúng ta có thể nhìn thấy từng sợi vải trên bề mặt vải cũng như cảm nhận bằng tay một cách rõ rệt.

2. Ứng dụng của vải Linen.

Hiện nay vải Linen có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, đặc biệt là ứng dụng trong ngành nội thất và thời trang.  Ở lĩnh vực thời trang, vải được dùng để may những trang phục từ đời thường đến thời trang cao cấp, từ trang phục người lớn đến trang phục trẻ em. Những trang phục có form rộng, dáng xòe sẽ phù hợp khi dùng chất liệu này.

Những mẫu váy Smock hè dành cho bé gái được thiết kế từ chất liệu vải Linen sẽ mang lại cho bé cảm giác thật thoải mái khi vận động nhờ những ưu điểm nội trội của Linen mà vẫn rất xinh bởi thiết kế Smock ” nghệ thuật thêu hoặc dún ở ngang ngực của váy”. Dù bé mập, ốm, cao, thấp hay da tối màu thì váy mặc lên vẫn rất đáng yêu.

 

Váy Linen hè
   Váy 2 dây cho bé gái mùa hè được thiết kế từ vải Linen kêt hợp nghệ thuật Smock dún trước ngực

3. Ưu điểm của vải Linen

Mềm mại, bóng mượt

Vải Linen được sản xuất hoàn toàn tự nhiên từ thân cây lanh nên nó có độ mềm mại và bóng mượt hơn những sợi vải nhân tạo. Điều này bạn có thể cảm nhận bằng mắt thường hoặc chạm vào chất vải.

Chịu nhiệt tốt

Được dệt lên từ thân cây lanh nên vải có độ an toàn cao, độ bền ổn định, đặc biệt là khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt, thậm chí còn tốt hơn cả vải cotton. Chính vì đặc điểm này mà người ta thường ưu ái các trang phục được thiết kế từ vải Linen để sử dụng trong những ngày ngày hè hoạt động liên tục và nắng nóng.

Thấm hút nhanh

Một điểm cộng lớn của vải Linen chính là khả năng thấm hút nhanh chóng. Nó có thể thấm hút mồ hôi rất tốt, không gây bí bách da hay tạo cảm giác bết dính khó chịu..

Những loại vải có nguồn gốc từ thiên nhiên như Linen đều có tính chất bay hơi nhanh, giúp cho bề mặt vải luôn khô ráo và thoáng mát. Khả năng thấm hút của linen được đánh giá là xấp xỉ bằng với vải cotton.

4. Nhược điểm của vải Linen

Dễ nhăn

Vải Linen rất dễ nhăn nhúm, dễ bị nhão khi giặt nhiều lần vì vậy bạn nên chọn cách giặt vải Linen phù hợp và thường xuyên phơi khô.

Khả năng đàn hồi kém

Chúng ta thường có thói quen ủi phẳng quần áo bị nhăn nhúm để trả chúng về tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn ủi các sản phẩm làm từ vải Linen thì sẽ làm mất đi khả năng đàn hồi và tính liên kết của nó bởi vì vải Linen đàn hồi không được tốt, nhất là khi tiếp xúc nhiệt trực tiếp.

Độ ma sát kém

Bởi vì vải Linen được làm từ sợi cây lanh nên nếu xảy ra sự cọ xát, ma sát mạnh sẽ gây nên tình trạng trầy xước vải, làm cho bề mặt vải mất đi độ bóng mượt ban đầu.

5. Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên đây của Monmon Baby đã giúp chúng ta phần nào hiểu hơn về vải Linen và lựa chọn cho bé yêu của mình những trang phục ưng ý trong mùa hè này.

2 thoughts on “VẢI LINEN LÀ GÌ? ỨNG DỤNG TRONG THỜI TRANG TRẺ EM

  1. Pingback: VẢI ĐŨI LÀ GÌ? VẢI ĐŨI CÓ NHĂN KHÔNG? - Monmon Baby

  2. Pingback: SIZE 120 CHO BÉ MẤY TUỔI - Monmon Baby

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *