CÁCH CHỌN ĐỒ BƠI TRẺ EM

Đi biển mùa hè là một lựa chọn tuyệt vời để cả gia đình thư giãn và tận hưởng thiên nhiên, Cả nhà được tắm nắng, tắm biển, chụp  những bức ảnh đẹp và khám phá bãi biển… Nếu mẹ đang lên kế hoạch cho bé đi biển thì mẹ đã sắm cho các bé những bộ đồ bơi cho bé phù hợp chưa? Hãy cùng Monmon Baby tìm hiểu về cách lựa chọn đồ bơi trẻ em qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chất liệu:

Chất liệu là yếu tố đầu tiên các mẹ quan tâm khi mua sắm đồ bơi cho con. Mẹ nên chọn những bộ bơi có chất liệu tốt vừa giúp bé cảm thấy thoải mái khi mặc vừa  bảo vệ được các bé dưới ánh nắng mặt trời.

Chất liệu vải pha nylon và Spandex là một trong những loại vải tốt để may quần áo bơi trẻ em. Chất liệu này nhẹ, không thấm nước, khô nhanh , bền và giữ đươc tính toàn vẹn về cấu trúc sau nhiều lần giặt giũ, vì vậy tạo cảm giác vừa khít thoải mái cho bé khi bơi lội mà không bị chật hay rộng.

Đồ bơi bằng Nylon hay Spadex có lớp lót Polyester mang lại sự thoải mái cho bé khi mặc bởi nhiều ưu điểm như  không thấm nước, khô nhanh, chống lại Clo, nước mặn và hạn chế tối đa sự hấp thụ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Nó cũng có thể giặt bằng tay hoặc máy đều được.

Chất liệu Polyester co giãn tốt, không thấm nước, thích ứng với nước biển và ánh nắng mặt trời

2. Kiểu dáng,

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đồ bơi đa dạng về  kiểu dáng, màu sắc. Đó là những bộ bơi họa tiết hình các nhân vật hoạt hình đáng yêu như Công chúa Elsa hay nàng tiên cá dành cho các bé gái hoặc khủng long, cá mập cho các bé trai…

Đồ bơi của bé gái phong phú và đa dạng hơn của bé trai. Có đồ bơi dạng váy, đồ bơi 2 mảnh, đồ bơi liền thân ,….

Bộ bơi liền thân bé gái họa tiết Nàng tiên cá  (kèm mũ bơi)

Đối với các bé trai thì đồ bơi sẽ có phần đơn giản và ít mẫu mã, kiểu dáng hơn, hầu như chỉ có 2 dạng là  đồ bơi 2 mảnh hoặc đồ bơi liền thân. Họa tiết trên đồ bơi cho bé nam cũng không sặc sỡ và đang dạng như của bé gái, tuy nhiên vẫn có nhiều họa tiết để các bé tha hồ lựa chọn.

Bộ bơi 2 mảnh bé trai họa tiết cá mập 

3. Màu sắc

Về màu sắc thì các gam màu lạnh như xanh biển, xanh coban, xanh lá… sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, khỏe khoắn hay gam màu nữ tính bộ đồ bơi bé gái như hồng, cam hoặc vàng nhạt. Bạn nên hạn chế màu chói chang vì gam màu này càng khiến bé bị bức bối trước tiết trời nóng nực ngày hè. 

4.   Phụ kiện bơi cho bé

Khi cho bé đi bơi, ngoài bộ đồ bơi ra thì mẹ cũng thường lựa chọn thêm Phụ kiện đi kèm đồ bơi cho bé như:

Kính bơi, bịt tai : Bảo vệ đôi mắt và tai cho bé là điều hết sức quan trọng. Chọn lựa những kính bơi có dây quai co dãn, gọng kính mềm, để tránh việc làm đau tai của bé. Kính phải đảm bảo được việc ôm sát vào da, để nước không bị tràn vào mắt.

Mũ bơi: Được thiết kế ôm sát vào phần đầu có tác dụng bảo vệ da đầu và tóc của bé, không thấm nước và có độ co giãn tốt

Phao bơi: Một phụ kiện không thể thiếu giúp bảo vệ sự an toàn của bé. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại áo phao, phao. Có loại cho bé mặc vào người, có loại đeo vào tay và có loại để bé có thể nằm lên trên

5. Tổng kết: 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, Monmon Baby đã giúp các mẹ có thêm những thông tin bổ ích để lựa chọn những bộ đồ bơi và phụ kiện bơi phù hợp với bé nhà mình nhé. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *