NGHỈ HÈ NÊN CHO TRẺ LÀM GÌ ???

Nghỉ hè nên cho trẻ làm gì

Chỉ còn ít ngày nữa là học sinh sẽ được nghỉ hè, các bậc phụ huynh đã bắt đầu lên kế hoạch vui chơi nghỉ hè cho các con mình chưa nhỉ? Hãy để Monmon Baby gợi ý cho bố mẹ những hoạt động vui, khỏe, bổ ích cho trẻ trong kỳ nghỉ hè sắp tới nhé.

Cho trẻ về quê nghỉ hè là một lựa chọn mà nhiều gia đình ở thành phố lựa chọn. Trẻ về quê nghỉ hè vừa thăm ông bà,  gắn bó tình cảm gia đình vừa giúp con được tìm hiểu cuộc sống vùng thôn quê với nhịp sống chậm hơn và nhiều hoạt động khác biệt so với thành phố. Việc này giúp trẻ mở mang nhiều về cuộc sống, phần khác trẻ có thêm những trải nghiệm, vui chơi với thú vị về cuộc sống ở quê hương, trẻ được hòa nhập trong không gian vui chơi thoải mái cùng môi trường tự nhiên, trong lành.

Emily được bố mẹ cho về quê nghỉ hè 

2. Cho trẻ đi du lịch cùng bố mẹ.

Khoảng thời gian trong năm học trẻ đã luôn bận rộn với việc học, bài vở trên lớp. Vì vậy, nếu có điều kiện,  bố mẹ có thể tổ chức những chuyến đi du lịch ngắn ngày ở những nơi xa. Những chuyến du lịch này giúp bé được khám phá, trải nghiệm thế giới bên ngoài.

3. Cho trẻ chơi thể thao để rèn luyện thể lực cho trẻ.

Việc rèn luyện thể thao trong dịp hè là một cách giúp trẻ tăng cường sức khỏe. Hơn nữa còn tạo cho trẻ những kỹ năng về sinh hoạt tập thể. Một số môn thể thao bố mẹ có thể tham khảo lựa chọn cho trẻ tham gia trong kỳ nghỉ hè như bóng đá, bóng rổ, bơi…  Bố mẹ nên lựa chọn môn thể thao phù hợp với độ tuổi, thể lực cũng như sở thích của trẻ.

Bơi giúp trẻ khỏe mạnh, dẻo dai và phát triển chiều cao

4. Cho trẻ tham gia các các công việc hàng ngày cùng bố mẹ

Bên cạnh những hoạt động vui chơi nâng cao thể chất, phát triển trí tuệ thì nghỉ hè cũng là thời gian lý tưởng để bố mẹ rèn luyện những kỹ năng sinh hoạt cần thiết cho con. Hãy để trẻ làm những việc nhỏ như giúp bố mẹ nấu ăn:

Trẻ 5 tuổi đã có thể vào bếp cùng mẹ và có thể giúp mẹ nhặt rau, trộn và nhào bột, bóc trứng…

Trẻ 6-9 tuổi có thể giúp mẹ cắm cơm, gọt củ quả  hay nấu những món ăn đơn giản như chiên trứng, luộc rau….

Trẻ ở độ tuổi lớn hơn có thể nấu hoàn chỉnh một bữa ăn với thực đơn đơn giản có sẵn, tự điều chỉnh gia vị cho món ăn hoặc làm bánh…

Ngoài ra hãy để trẻ phụ giúp bố mẹ một số công việc khác như rửa bát, dọn nhà, giặt quần áo, tưới cây…

5. Cho trẻ tham gia các khóa học năng khiếu.

Bố mẹ hỏi trẻ xem thích học gì và cùng trẻ lựa chọn môn năng khiếu. Có thể là vẽ, nhảy hay học chơi môn cờ như cờ tướng, cờ vua.. Không ép buộc nếu trẻ không thích. Môn năng khiếu cần thật sự phù hợp và tạo cho trẻ cảm giác thú vị khi học.

6. Tổng kết.

Với những ý tưởng gợi ý trên đây của Monmon Baby, hy vọng bố mẹ sẽ có thêm những lựa chọn để  thiết kế một kỳ nghỉ hè thật an toàn và bổ ích cho trẻ nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *